Borax - Chất tẩy rửa đa dụng an toàn và hiệu quả.

Borax - Chất tẩy rửa đa dụng an toàn và hiệu quả.

 

Borax là một hóa chất đa công dụng được ưa dùng trong nhiều gia đình hiện đại. Borax với đặc tính tẩy rửa hiệu quả, diệt và kháng côn trùng, bảo vệ đồ gỗ,… sẽ là một hóa chất đa dụng an toàn và tiết kiệm cho gia đình bạn. Cùng BABY TATTOO khám phá công dụng của Borax.

 

Thông cống nghẹt.

Dầu mỡ tích tụ lâu ngày có thể làm tắt nghẹt đường thoát nước. Đặc biệt là ở bồn rửa chén, thức ăn thường mang dầu mỡ xuống đường ống mỗi khi bạn xả nước. Để ngăn ngừa dầu mỡ tích tụ, hãy:

  • Cho 100gram Borax trực tiếp vào cống,
  • Sau đó vắt 2 quả chanh vào cho tiếp xúc với borax,
  • Đợi 2 phút, rót 1 lít nước sôi vào cống,
  • Đợi 15 phút để borax tẩy sạch các chất bẩn làm nghẹt cống,
  • Thường xuyên lặp lại mỗi tháng để giúp hạn chế cống nghẹt.
 

 

Cọ rửa đường ron gạch.

Phần ron gạch ở giữa những viên gạch trên sàn nhà thường lõm xuống, khiến các chất bẩn và vi khuẩn bám lại, làm bẩn sàn nhà. Vệ sinh đường ron gạch không chỉ giúp không gian sống tươi mới, mà còn giúp bạn tiêu diệt các mầm bệnh. Đặc biệt là khi gia đình có trẻ nhỏ, việc giữ không gian sống sạch sẽ lại thêm phần quan trọng.

Tế bào chết, thức ăn rơi vãi, bụi đất từ bên ngoài liên tục bám và tích tụ dần trên ron gạch khiến việc vệ sinh, cọ rửa có phần khó khăn. Cùng với Borax, hãy tự làm kem vệ sinh ron gạch chuyên dụng để giúp việc cọ rửa dễ dàng và hiệu quả hơn:

  • Cho 1 phần Borax hòa trộn với 2 phần baking soda.
  • Cho thêm giấm trắng vào với lượng ít.
  • Trộn đều đến khi tạo được hỗn hợp có độ chảy tựa như kem đánh răng.
  • Dùng một bàn chải nhỏ, quết hỗn hợp này lên ron gạch và để yên trong 15 phút.
  • Dùng bàn chải nhỏ cọ rửa đường ron gạch một cách dễ dàng và hiệu quả.
 


Diệt khuẩn nấm.

Borax có đặc tính kháng và diệt nấm mốc. Trong những mùa thời tiết ẩm ướt, nhiều mây thường xuyên, nấm mốc thường phát triển mạnh. Hãy dùng hỗn hợp kem cọ rửa ron gạch đã hướng dẫn ở trên để dễ dàng diệt nấm mốc.

Hướng dẫn diệt khuẩn nấm trên giày da, túi xách:

Vào mùa mưa, giày da thường bị nấm mốc trên bề mặt khiến thay đổi màu sắc, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe của người mang giày.  Borax có thể giúp bạn. Hãy thực hiện:

  • Pha 1 muỗng café Borax cùng 100ml nước.
  • Dùng một chiếc khăn sạch, thấm một ít borax và chùi vào bề mặt nhiễm nấm mốc.
  • Sấy khô khu vực vừa chùi.

 

Pha dung dịch vệ sinh đa dụng từ Borax.

Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều khoảng chi phí hằng tháng cho các sản phẩm vệ sinh, chăm sóc nhà cửa nếu biết cách tự pha dung dịch vệ sinh đa dụng với Borax. Công thức:

  • 20gram Borax,
  • 250ml giấm trắng,
  • 750ml nước.

 

Hòa tan tất cả thành phần này lại với nhau sẽ cho bạn 1 lít dung dịch vệ sinh đa dụng. Bạn có thể sử dụng dung dịch này để vệ sinh bếp nấu, mặt bàn, chén dĩa, cửa sổ,… và nhiều bề mặt khác với những chất liệu khác.

 

 

Xóa vết bút chì, bút sáp màu trên tường nhà.

Những đứa trẻ có khiếu hội họa thường vẽ lên tường bằng bút chì, bút sáp màu. Đừng vội la mắng con, bởi vì những vết bẩn này có thể dễ dàng tẩy đi nếu bạn phản ứng nhanh chóng và có sẵn borax trong nhà.

  • Hãy hòa tan 1 muỗng canh đầy borax vào 250ml nước nóng.
  • Dùng một miếng xốp rửa chén, thấm vào dung dịch này vệ sinh các vết bẩn trên tường.

Lưu ý: một số tường sơn nước có thể tróc sơn khi gặp ướt.

 

Vệ sinh toilet bằng Borax

Bồn cầu thường làm bạn tốn nhiều công sức để cọ rửa. Borax có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và cả chi phí vì bản thân Borax là một hóa chất tẩy rửa, khử mùi bồn cầu cực hiệu quả.

Hãy rắc bột borax vào trong bồn cầu và để qua đêm. Sáng hôm sau, dùng bàn chải cọ bồn cầu để vệ sinh dễ dàng mọi bẩn bám trên bồn cầu. Sau khi vệ sinh xong, hãy dội nước để rửa trôi chất bẩn.

 

Công dụng khử mùi của Borax.

Khi cần đến một chất khử mùi hữu hiệu, hãy nghĩ đến Borax.
Hãy thực hiện như sau:

  • Cho 100gram Borax vào hòa tan trong 400ml nước nóng.
  • Thêm 10 giọt tinh dầu có mùi hương mà bạn yêu thích.
  • Lắc cho tan đều rồi cho vào chai phun sương.

Hãy sử dụng lên những nơi cần khử mùi như giường nằm của thú cưng, toilet,… Borax còn có tính diệt khuẩn, giúp tiêu diệt những vi khuẩn tạo mùi hôi.

 

 

Chất hỗ trợ giặt & tẩy quần áo.

Quần áo có thể bị ố vàng hoặc dính những vết bẩn cứng đầu mà bạn khó có thể tẩy ra. Hãy ngâm quần áo vào một xô nước nóng có pha Borax trong 30 phút trước khi cho quần áo vào máy giặt. Quần áo khi giặt xong sẽ sạch, thơm và sáng màu hơn nhờ công dụng tẩy rửa an toàn của Borax.

 

Chà rửa vật dụng nhà bếp.

Hết xà phòng rửa chén? Chỉ cần pha một ít Borax vào nước là bạn có thể sử dụng nó như xà phòng rửa chén. Đặc biệt là đối với nồi và chảo làm từ vật liệu kim loại, cọ rửa bằng borax sẽ giúp bề mặt kim loại sáng bóng như mới.

 

 

Tẩy gỉ sét.

Đôi khi những đồ vật kim loại như trang sức hay dụng cụ bị gỉ sét theo thời gian.

Chỉ cần pha 20gram Borax cùng với 1 muỗng canh nước cốt chanh. Trộn đều rồi dùng để cọ rửa các vật phẩm làm từ kim loại.  Chúng sẽ nhanh chóng sáng bóng như mới sau khi rửa trôi lớp gỉ sét.

 

Vệ sinh, khử mùi thùng rác.

Thùng rác sử dụng lâu ngày không vệ sinh thường gây mùi hôi khó chịu trong nhà bếp, phòng ăn. Bạn hoàn toàn có thể dùng borax để trị mùi hôi thùng rác.

Cho nước nóng vào thùng rác rồi cho Borax vào. Để yên trong 1 giờ đồng hồ và Borax sẽ làm việc thay cho bạn. Sau khi bạn rửa sạch thùng rác với nước thường rồi phơi khô, thùng rác sẽ không còn mùi hôi nữa.

 

 

Lau sàn nhà.

Pha 1 muỗng café Borax kèm 2 muỗng giấm trắng vào xô lau nhà. Thêm nước nóng vào đầy xô lau nhà và hòa tan để tạo ra nước lau nhà, giúp sàn nhà sạch bẩn, sạch khuẩn. Có thể thêm vài giọt tinh dầu xả, chanh để cùng lúc vừa lau sạch sàn nhà, vừa khử mùi phòng.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Justin 02/04/2024

Aw, this was an incredbly good post. Finding the time
and actual effort to create a really good article… but what caan I
say… I put things off a whole lot and don't manage to get nearly anything done.



My web site: https://supportvavada.populiser.com

Coleman 29/03/2024

Fine way of explaining, and pleasant post tto take information on the
topic of my presenttation focus, which i am going to convey in college.


my webpage :: https://casinovavada.Blogspot.com/2021/12/blog-post.html