Túi ngủ cho bé - giúp con ngủ ngon, mau lớn

Túi ngủ cho bé - giúp con ngủ ngon, mau lớn

Những điều cần lưu ý khi chọn mua túi ngủ cho bé.

Mua một chiếc túi ngủ cho bé có thể là giải pháp tối ưu để giúp bé ngủ ngon hơn. Hiện nay có rất nhiều loại túi ngủ được thiết kế kém an toàn, nhưng lại có ngoại hình dễ thương, bắt mắt cùng với giá cả siêu mềm khiến người tiêu dùng quên mất về tính an toàn của túi ngủ.

Tại Mỹ, tháng 9 năm 2020, một cuộc điều tra, kiểm nghiệm chất lượng đã được thực hiện lên các sản phẩm túi ngủ cho bé được bán trên các nền tảng mua sắm online. 15 sản phẩm được đưa vào kiểm nghiệm thì chỉ có 3 sản phẩm đạt tiêu chuẩn.

Vậy khi chọn mua túi ngủ, những điều gì là đáng quan tâm nhất.


Nhiệt độ và thoáng khí.

Độ dày và loại chất liệu của túi ngủ nên được lựa chọn phù hợp với nhiệt độ nơi bé nằm ngủ.

Ở phương tây, đơn vị TOG (Thermal overall grade) thường được trình bày ở mục thông tin mô tả sản phẩm, với mục đích thể hiện mức độ cách nhiệt của chăn mền, túi ngủ cho phụ huynh có thể dễ dàng chọn lựa. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam.

 

Việc lựa chọn chất liệu túi ngủ có mức cách nhiệt vừa phải cũng rất quan trọng. Sẽ thật là nguy hiểm nếu để trẻ nằm ngủ trong tình trạng quá nóng. Thân nhiệt quá cao có thể dẫn đến tử vong. Mong quý phụ huynh hết sức lưu ý, chọn lựa chất liệu túi ngủ thoáng mát, cách nhiệt vừa phải với nhiệt độ nơi trẻ nằm.

 

Chất liệu.

Chất liệu an toàn là một trong những tiêu chí hàng đầu khi chọn mua túi ngủ.  Nên ưu tiên lựa chọn chất liệu vải tự nhiên loại thoáng khí tốt, không có màu sắc sặc sỡ từ thuốc nhuộm, không rơi lông xù, không gây kích ứng, dễ vệ sinh giặt giũ, dễ phơi khô.

Hiện nay có rất nhiều các sản phẩm túi ngủ không an toàn nhưng có màu sắc, thiết kế dễ thương, giá lại rất rẻ nên được rất nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội và các nền tảng mua sắm online. Hãy cảnh giác khi chọn mua các sản phẩm này.

 

Cổ của túi ngủ.

Thiết kế an toàn ở phần cổ là một trong những điểm mà chúng ta nên quan tâm khi mua túi ngủ cho bé. Phần cổ túi ngủ của bé nên có kích cỡ vừa vặn, không quá chật, nhưng cũng không được quá rộng.

Cổ túi ngủ thiết kế quá chật thường cọ sát vào cổ của bé, khiến bé khó chịu bởi da trẻ sơ sinh thường rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng.

Còn nếu cổ túi ngủ thiết kế quá rộng thì lại càng nguy hiểm hơn. Một số túi ngủ thiết kế hình con nhộng có phần cổ quá lớn so với cổ của bé. Đã có trường hợp bé trượt xuống và bị ngạt thở trong túi ngủ do phần cổ quá rộng.

Một số túi ngủ thì lại có thêm dây rút thắt ở phần cổ hoặc mặt của bé, đặc biệt là các loại túi ngủ chống thời tiết lạnh. Thiết kế này hết sức nguy hiểm, phụ huynh nên tránh mua hoặc để bé ngủ trong các loại túi này mà không trông coi bé cẩn thận.

 

Kích cỡ.

Kích cỡ túi ngủ quá rộng có thể khiến bé gặp nguy hiểm bởi bé có thể trượt xuống và ngạt thở trong túi ngủ và điều này hết sức nghiêm trọng.

Ngược lại, túi ngủ quá chật sẽ làm bé khó chịu, nóng nực dẫn đến bé quấy khóc, thân nhiệt quá cao.

Hãy mua túi ngủ cho bé với kích cỡ vừa phải và làm theo hướng dẫn lựa chọn size túi ngủ một cách nghiêm túc để đảm bảo an toàn cho bé.

Không chọn mua các sản phẩm túi ngủ được bán mà không có hướng dẫn chọn kích cỡ đi kèm.

 

Chỉ may.

Đường chỉ may tinh tế không chỉ tăng tính thẩm mỹ, mà còn thể hiện độ bền của túi ngủ. Túi ngủ cho bé nên có đường chỉ may gọn gàng, an toàn và không dễ bị bong, đứt, kéo sợi. Sợi chỉ có thể vướng vào cổ, tay chân của bé, hết sức nguy hiểm.

Hãy kiểm tra chất lượng đường chỉ may của túi thật cẩn thận, nhất là ở khu vực cổ, tay chân, lưng và gần khóa kéo.

 

Khóa kéo.

Khóa kéo tốt là khóa kéo được thiết kế dễ dàng cho phụ huynh đóng mở túi ngủ, nhưng không được dễ dàng cho bé. Khóa kéo phải chắc chắn, không bị bung, không có nắm kéo dễ rơi, tuột ra. Vị trí khóa kéo khi đóng lại phải nằm xa mặt trẻ và không được nằm sau lưng trẻ, tránh trẻ ngậm khóa kéo, tự mở hoặc khóa kéo làm cộm lưng trẻ khi nằm ngủ.

 

Trùm đầu.

Túi ngủ có trùm đầu (hoodie) có thể nhìn rất đáng yêu khi chụp ảnh cho trẻ. Tuy nhiên, trùm đầu quá lớn thường là lý do gây ngạt thở, rất kém an toàn. Hãy cảnh giác khi mua các loại túi ngủ có trùm đầu.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận