Rau Broccoli và những lợi ích to lớn cho trẻ em.

Rau Broccoli và những lợi ích to lớn cho trẻ em.

Rau Broccoli hay còn gọi là bông cải xanh, súp lơ xanh là một loại cải bắp, có hoa lớn ở đầu, có thể dễ dàng mua được ở các cửa hàng thực phẩm hoặc siêu thị.

 

Rau Broccoli mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ nhỏ

 

Giúp cho hệ miễn dịch khỏe mạnh


Loại rau xanh này chứa nhiều Vitamin C, đóng vai trò cải thiện hệ miễn dịch, giúp trẻ khỏe mạnh và chống lại được nhiều loại bệnh.

 

Tăng cường thị giác


Bông cải xanh Broccoli cung cấp Vitamin A và beta-carotene, bộ đôi dưỡng chất giúp phát triển thị giác cho trẻ. Hơn thế nữa, rau Broccoli còn giàu Phosphor, Vitamin B cũng rất quan trọng để mắt của trẻ khỏe mạnh.

 

Trị bệnh thiếu máu, giảm hồng cầu ở trẻ em


Bệnh thiếu máu, giảm hồng cầu ở trẻ em là tình trạng trẻ bị thiếu hemoglobin hay còn gọi là huyết sắc tố. Trong thời gian điều trị, rau broccoli là loại thực phẩm tuyệt với giúp bổ sung sắt để tạo ra huyết sắc tố. Cho trẻ ăn rau broccoli giúp bổ sung lượng sắt cần thiết, ngừa bệnh thiếu màu ở trẻ em.

 

Ngừa và trị các bệnh viêm loét bao tử


Các bệnh viêm loét bao tử, nguyên dân thường là do thiếu kiểm soát axit hệ tiêu hóa dẫn đến tổn hại niêm mạc dạ dày. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các chiết xuất từ các loại bông cải có thể tăng độ pH, giảm axit trong bao tử, giúp hạn chế tối đa tổn hại đến các niêm mạc dạ dày.
Ở Brazil lẫn Việt Nam, y học cổ truyền đã sử dụng các loại hoa cải này để trị bệnh viêm loét dạ dày từ xa xưa một cách đại trà.
Các nhà khoa học kết luận rằng, các chiết xuất từ các loại rau cải sẽ là một phương thuốc hữu hiệu để điều trị bệnh viêm loét dạ dày.
www.pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/21986229/

 

Cung cấp các chất chống Oxy Hóa


Đối với trẻ em lẫn người lớn, việc cung cấp các chất chống oxy hóa là thiết yếu để cơ thể duy trì sự khỏe mạnh. Bông cải xanh cung cấp lượng lớn các chất này để cân bằng dáng vóc, bảo vệ các tế bào và DNA.

 

Hỗ trợ tiêu hóa

Rau Broccoli cung cấp lượng chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, trị táo bón ở trẻ em. Lượng chất xơ này sẽ là chất hỗ trợ tiêu hóa tự nhiên, giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh.

 

Trị tiêu chảy

Tiêu chảy ở trẻ em được xem là một loại bệnh nguy hiểm vì nó làm trẻ mất nước, có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.
Một phần canh broccoli sẽ giúp ổn định tiêu hóa của trẻ, là một phương pháp sơ cứu cho bệnh tiêu chảy ở trẻ em.


 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận