Ngũ cốc gạo lứt - Món ăn bổ dưỡng hằng ngày.

Ngũ cốc gạo lứt - Món ăn bổ dưỡng hằng ngày.

 

Không như những loại gạo thông thường, gạo lứt có chứa nhiều magnesium, selenium. Thêm vào đó, gạo lứt còn là một nguồn thực phẩm giàu chất sơ, đạm, khoáng và các vitamin cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Ngủ cốc gạo lứt là một món ăn giàu dinh dưỡng nhưng rất dễ làm. Thời gian chế biến món ăn không quá 1 giờ đồng hồ. Lại càng tiện lợi hơn khi món ăn này có thể dễ dàng được bảo quản trong tủ lạnh, chỉ cần hâm nóng lại là có thể cho bé ăn. Điều an tâm nhất là món ăn này không có thành phần gây dị ứng.

Cùng BABY TATTOO chế biến món Ngũ cốc gạo lứt để bổ sung dinh dưỡng hằng ngày cho bé nào!

 

Chuẩn bị nguyên liệu:

  1. Gạo lứt: Tốt nhất nên sử dụng gạo lứt sạch, đạt tiêu chuẩn organic cho món ăn này để lấy được nhiều dinh dưỡng nhất mà không phải lo lắng về các thành phần độc hại như thuốc trừ sâu, phân hóa học. Không nên thay thế bằng gạo trắng (thường dùng để nấu cơm) để thay thế vì gạo trắng có ít chất dinh dưỡng hơn.
  2. Nước dùng: Có thể lấy nước hầm xương hoặc nước hầm rau củ để lấy vị, đồng thời tăng thêm dinh dưỡng cho món ăn, giúp món ăn ngon hơn.
  3. Sữa: Có thể dùng sữa mẹ hoặc sữa bột. Sữa thường được dùng khi xay nhuyễn gạo lứt.

 

Chế biến:

Bước 1: Ngâm gạo lứt.

Ngâm gạo lứt để loại bỏ các loại axit phytic trong gạo, giúp gạo nấu chín dễ hơn, dễ tiêu hóa khi ăn vào.

Cho 200 gram gạo lứt vào ngâm với nước nóng. Lượng nước nóng cho vào nên ở mức vừa đủ để phủ bề mặt gạo. Ngâm trong 2 tiếng trước khi bắt đầu chế biến.

Bước 2: Rửa gạo lứt.

Đặt gạo đã ngâm vào một ray lọc có lưới nhuyễn và xả nước lạnh. Xả nước đến khi không còn tinh bột dư thừa của gạo, nước sẽ có màu trong. Đảm bảo thực hiện bước này để món ăn mịn và dễ ăn hơn.

Bước 3: Cho vào nồi cơm nấu trong 35-45 phút để cơm gạo lứt chín mềm.

Bước 4: Mở nắp nồi cơm để nguội trong 10 phút.

Bước 5: Cho cơm đã nấu vào máy xay cùng sữa mẹ hoặc sữa bột, thêm nước dùng vừa đủ. Xay đến khi hỗn hợp trộn đều, nhuyễn, mềm, hơi sệt.

Bước 6: Cho ra chén ăn dành cho bé, có thể dùng ngay hoặc cho vào ngăn đông lạnh để bảo quản. Hâm nóng bằng lò vi sóng để ra đông khi cần dùng.

 

 

Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận